Chai thủy tinh dùng để làm gì?


Chai thủy tinh là một loại bao bì được dùng khá phổ biến trong cuộc sống. Từ trong gia đình, các quán ăn, quán cafe, nhà hàng, khách sạn,... cũng đều có sự hiện diện của loại bao bì này. Vậy thực chất chai thủy tinh có những công dụng nào? Muốn biết hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

1. Chai thủy tinh đựng rượu

Hầu hết các loại rượu ngày nay đều được đựng trong các chai thủy tinh, đặc biệt là rượu vàng, champagne. Sở dĩ như vậy là bởi sử dụng chai lọ thủy tinh đựng rượu có thể giúp bảo quản rượu tốt hơn, giúp rượu không bị bay hơi, mất mùi và ảnh hưởng tới hương vị vốn có của rượu. Ngoài ra, dùng chai lọ thủy tinh đựng rượu còn tăng thêm tính thẩm mỹ và giá trị của rượu. Những chai rượu bằng thủy tinh đẹp có thể trở thành món quà để đem đi biếu, tặng.

2. Chai thủy tinh đựng nước

Ngày nay, rất nhiều hãng sản xuất nước tinh khiết cũng sử dụng chai thủy tinh. Có rất nhiều nguyên nhân khiến các nhà sản xuất sử dụng chai bằng thủy tinh thay vì nhựa là bởi vì loại chai này trong suốt, có thể nhìn thấy rõ được nước bên trọng, tính thẩm mỹ cao hơn và có thể tái sử dụng được. Loại chai lọ thủy tinh có tính thân thiện với môi trường hơn rất nhiều.

3. Chai thủy tinh đựng nước ép, nước ngọt

Bên cạnh chai nhựa hay lon thì nhiều nhà sản xuất nước ép, nước ngọt cũng dùng chai đựng thủy tinh. Như đã nói, chai lọ thủy tinh có đặc điểm là trong suốt, có thể nhìn thấy được đồ đựng ở bên trong. Trong khi đó, các loại nước ép, nước ngọt lại có màu sắc rất đa dạng, rực rỡ. Do đó, khi đựng trong chai lọ thủy tinh trông vô cùng đẹp mắt và sang trọng. Các chai thủy tinh đựng nước ép sau khi sử dụng có thể được thu gom lại để tiếp tục tái sử dụng, giúp bảo vệ môi trường hiệu quả hơn.

4. Chai thủy tinh đựng sữa

Sữa thường được để lạnh hoặc hâm nóng trước khi dùng. Mặc dù trước đây sữa thường được đựng trong các hộp giấy hoặc chai nhựa. Tuy nhiên, hộp giấy dễ bị bục, rách hoặc bị côn trùng, chuột bọ tấn công nếu không bảo quản cẩn thận. Còn theo các chuyên gia, đựng sữa trong hộp hoặc túi nhựa mặc dù rẻ, tiện dụng nhưng về lâu về dài lại không tốt cho sức khỏe bởi chất liệu nhựa dễ bị chảy và nhiễm khuẩn. Đặc biệt, khi muốn hâm nóng sữa bằng chai nhựa rất dễ khiến chai bị chảy nhựa, sinh ra các chất độc hại. 

Tuy nhiên, chai thủy tinh thì khác bởi chất liệu thủy tinh không bám mùi, rất trơ và bền, không sinh ra các chất độc hại dù ở điều kiện môi trường lạnh hay nóng. Dù các bạn có bảo quản chai sữa thủy tinh trong tủ lạnh với nhiệt độ thấp hay hâm nóng trong lò vi sóng với nhiệt độ cao vẫn luôn đảm bảo an toàn.

5. Chai thủy tinh trang trí

Ngoài dùng để đựng đồ uống, gia vị thì người ta còn trang trí chai thủy tinh. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu chai thủy tinh đẹp với những màu sắc khác nhau. Khi trang trí các chai thủy tinh này trong phòng, trên bàn có thể mang đến vẻ đẹp sáng bóng, phản quang rất đẹp mắt. Thậm chí, nếu các bạn khéo tay cũng có thể làm đồ handmade từ chai thủy tinh, ví dụ như đèn bằng chai lọ thủy tinh, lọ hoa,...
Trên đây là một số công dụng của chai thủy tinh. Như các bạn có thể thấy, chai lọ thủy tinh thực sự có rất nhiều công dụng, có thể dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, chai lọ được làm từ thủy tinh còn rất an toàn, thân thiện với môi trường, dễ tái chế. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm này. Các bạn nên cân nhắc tìm đến địa chỉ uy tín, cung cấp sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý hoặc bạn có thể liên hệ với Phúc Nguyên để được tư vấn về các sản phẩm chai thủy tinh hot nhất hiện nay.

Tham khảo thông tin liên hệ của chúng tôi:
Số cũ: 200 Dị Sử, Mỹ Hào, Hưng Yên ( Quốc Lộ 5A) Số mới: 1155 Nguyễn Văn Linh, P. Dị Sử, Tx. Mỹ Hào, Hưng Yên
Số điện thoại: (+84) 94 2288 333

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

hũ ong 100ml

chai dây xách 300ml

chai dây xách 300ml