Cách ngâm rượu nho ngon nhất tại nhàCách làm rượu nho có...

https://ift.tt/3gxQosh https://ift.tt/3klKlts

Cách ngâm rượu nho ngon nhất tại nhà

Cách làm rượu nho có đường

Bước 1: Sơ chế nho tươi

Nếu muốn rượu ngon thì nên chọn nho ở những vùng như Phan Rang, Ninh Thuận, không nên chọn những loại nho ngoại nhập vì vị chúng khá ngọt.

Nho sau khi được mua về sẽ được ngâm rửa sạch với nước muối pha loãng trong 15-20 phút. Lưu ý trong lúc rửa cần nhẹ tay để tránh nho bị dập. Sau đó ngắt nho ra khỏi cành và để ráo nước.

Bước 2: Cách ngâm rượu nho tươi với đường

Cắt đôi quả nho và trộn với đường theo tỷ lệ 500gr đường/1kg nho.

Đựng hỗn hợp trong bình thủy tinh đã rửa sạch với trường hợp muốn nồng đọ rượu giảm thì cách pha loãng rượu là giảm khối lượng nho và ủ xuống, được lau khô ráo. Sau đó lấy miếng nilon hoặc vải xô mỏng để bao miệng bình, đậy kín nắp và giữ hỗn hợp ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời để quá trình lên men được diễn ra thuận lợi. Sau khi tiến hành cách ngâm rượu trái cây hay nho thì bắt đầu tiến hành lên men.

Bước 3: Hoàn thành bằng việc đựng rượu bằng các mẫu chai rượu đẹp chuyên dùng

Quá trình lên men sẽ diễn ra trong 4 tháng cho đến khi nho chỉ còn lại vỏ. Lúc này, bạn vớt bã nho và tiến hành lọc xác nho để lấy phần rượu thành phẩm. Bạn có thể dùng ngay hoặc để lâu hơn để rượu thêm đậm mùi.

Cách làm rượu nho tươi mặc dù quan trọng, nhưng thời gian lên men rượu cũng là 1 phần quan trọng quyết định vị ngon của rượu nho.

Nguồn: https://phucnguyen.vn/cach-lam-ruou-nho-ngam-tai-nha/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

hũ ong 100ml

chai dây xách 300ml

chai dây xách 300ml