Nhựa PP là gì?Nếu bạn thắc mắc nhựa PP là viết tắt của từ gì?...

https://ift.tt/3gB0Lf1 https://ift.tt/30xBVXL

Nhựa PP là gì?

Nếu bạn thắc mắc nhựa PP là viết tắt của từ gì? chính là từ viết tắt của Polypropylen. Bao bì Nhựa PP còn được gọi là Polypropylen là một trong các loại polymer phản ứng trùng hợp Propylen.

Thuộc tính
Công thức phân tử: (C3H6)x
Tỷ trọng: PP vô định hình: 0.85 g/cm3
PP tinh thể: 0.95 g/cm3
Độ giãn dài: 250 – 700 %
Độ bền kéo: 30 – 40 N/mm2
Độ dai va đập: 3.28 – 5.9 kJ/m2
Điểm nóng chảy: ~ 165 °C

Đặc tính
Đặc điểm của nhựa PP là nó trong suốt, không màu, không mùi, không vị, không độc. Do đó, khi sản xuất loại hạt nhựa nguyên sinh này thì các nhà sản xuất thường pha trộn thêm các hoạt to màu để sản xuất ra các thành phẩm có màu bắt mắt hơn.

Khả năng chịu lực
Một đặc tính không thể không kể đến của nhựa polypropylene là gì? nó có độ bền cơ học cao, khá cứng vững và không bị kéo dãn, do đó nó thường được chế tạo thành sợi. Đồng thời, nó có khả năng bị xé rách khi có một vết cắt nhỏ hoặc một vết thủng nhỏ. Bên cạnh đó, loại nhựa này có độ bóng bề mặt cao cho khả năng in ấn rõ nét.

Khả năng chịu nhiệt
Hạt nhựa pp có chịu nhiệt không
quá 130 – 170 độ, được đánh giá là có khả năng chịu nhiệt cao nhất trong đa số tất cả các loại nhựa.

Nhựa pp có độc hại không?
Nhựa PP
được đánh giá là loại nhựa thân thiện, dùng đựng thực phẩm, đựng nước trong thời gian dài mà không lo độc hại và có thể tái sử dụng. Dùng từ 2-3 phút trong lò vi sóng để hâm nóng thực phẩm.

Khả năng bị xé rách
Đặc biệt khả năng bị xé rách dễ dàng khi có một vết cắt hoặc bị các vết thủng nhỏ, hạt nhựa PP là gì? khi bị đốt cháy sẽ có ngọn lửa màu xanh nhạt và có mùi gần giống với cao su. Do đó, khi quay những sản phẩm được làm từ nhựa PP trong lò vi sóng thì bạn chỉ cần quay trong vòng 2-3 phút là được.

Khả năng khác
Song song đó nhựa PP có tính vật lý khá cứng vững, không mềm và dẻo như nhựa PE, không dễ bị kéo giãn dài vì thế chúng được chế tạo thành các sợi. Hơn thế nữa, nhựa PP có khả năng chống thấm hơi nước, khí O2, dầu mỡ và các khí khác

Nguồn: https://phucnguyen.vn/nhua-pp-la-gi-nhung-vat-san-xuat-tu-no/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

hũ ong 100ml

chai dây xách 300ml

chai dây xách 300ml