Tìm hiểu về nước hoa – Những sự thật thú vịNước hoa là gì? Nước...

https://ift.tt/33wDsiV https://ift.tt/31pOB2l

Tìm hiểu về nước hoa – Những sự thật thú vị

Nước hoa là gì? Nước hoa hay dầu thơm là hỗn hợp của các chất tạo mùi bao gồm tinh dầu, chất thơm, chất hãm hương (lưu hương), và dung môi hòa tan. Có tác dụng tạo mùi hương dễ chịu, thoải mái cho cả con người, đồ vật hay một không gian nhất định nào đó. Các thành phần trong nước hoa có thể được chiết từ động vật, thực vật hoặc được tổng hợp nhân tạo.

Cấu trúc phân tử của mùi hương

Trong nước hoa, có các thành phần phân tử

  • Aldehydic: gây nhờn nhưng sẽ làm các mùi hương tỏa sáng
  • Lactonic: đặc sệt, có mùi hoa quả chín
  • Phenolic: mang mùi khét của nhựa.

Hiện nay, có từ 1000-1200 loại nước hoa được chiết xuất từ tinh dầu (vỏ, rễ, quả đều có thể làm được nhưng phổ biến nhất vẫn là từ cam và chanh).

Cùng tìm hiểu về nước hoa và các thành phần tạo nên nó

Ngoài ra, một số thành phần phổ biến không thể không nhắc đến như Cassi, gạo Basmati, xạ hương, hạt hồi, cỏ thần, đàn hương, hoắc hương, hổ phách, vani, hoa cam thảo,.. mang đến cho từng loại nước hoa những mùi hương vô cùng khác nhau, có khi là nồng nàn, nhẹ nhàng, nhưng đôi khi lại bí ẩn, gợi cảm, lãng mạn, cùng sang trọng.

Tinh dầu sau khi được chiết xong sẽ được kết hợp với các chất gây bay mùi, mà thành phần chính của chúng là dung dịch cồn (trong đó cồn là thành phần chính, thông thường là cồn 700). Ngoài ra, trong nước hoa còn chứa một số chất tạo màu đặc biệt, cùng chất định hương – chất giúp giữ mùi hương cho cơ thể.

Nguồn: https://phucnguyen.vn/tim-hieu-ve-nuoc-hoa/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

hũ ong 100ml

chai dây xách 300ml

chai dây xách 300ml