Ứng dụng thủy tinh BorosilicateThủy tinh Borosilicate glass là...

https://ift.tt/3ic13JF https://ift.tt/3frCwi4

Ứng dụng thủy tinh Borosilicate

Thủy tinh Borosilicate glass là gì? Đây là một loại thủy tinh có thành phần cấu tạo chính là silica và bo trioxit.

Nó được biết đến là loại thủy tinh có hệ số giãn nở nhiệt rất thấp, có khả năng chống sốc nhiệt tốt hơn so với bất kỳ loại thủy tinh thông thường nào. Borosilicate có sự thay đổi nhiệt độ rất linh hoạt và “mượt mà”, nó thậm chí còn có thể chịu được những mức nhiệt độ khác nhau trong cùng một thời gian.

Ứng dụng của thủy tinh Borosilicate là gì?
Đồ thủy tinh
vì khả năng chịu nhiệt độ tốt, có thể đun sôi trực tiếp trên bếp hay khi đồ dùng còn đang ở nhiệt độc cao có thể rửa ngay với nước lạnh mà không sợ bị nứt bể do việc tăng giảm nhiệt độ đột ngột, nên thủy tinh Borosilicate có tính ứng dụng rất cao trong mọi lĩnh vực đời sống thường ngày.

  • Hầu như tất cả các đồ gia dụng thủy tinh hiện nay đều được làm bằng thủy tinh Borosilicate. Nó được lựa chọn và sử dụng rộng rãi trong môi trường này vì khả năng chịu hóa chất và nhiệt tuyệt vời của nó. Borosilicate còn được sử dụng rộng rãi để làm nguyên liệu sản xuất bao bì thuốc tiêm, trong các thiết bị y tế cấy ghép như mắt giả, khớp hông nhân tạo,…..
  • Thủy tinh Borosilicate còn được ứng dụng trong nền công nghiệp chất bán dẫn, trong các dụng cụ nấu ăn chất lượng cao.
  • Ngoài ra thủy tinh Borosilicate còn phục vụ rất nhiều trong ngành thiên văn học thông qua những chiếc kính thiên văn phản xạ,…..

Nguồn: https://phucnguyen.vn/borosilicate-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

hũ ong 100ml

chai dây xách 300ml

chai dây xách 300ml